PDPA คืออะไร แบรนด์และผู้บริโภคต้องปรับตัวและรู้อะไรบ้าง|ที่ปรึกษาการตลาด ธุรกิจแบบ B2B บิ๊กบีทแบงค็อก

wave

グッドモーニング バンコク!

2020-10-12

PDPA คืออะไร แบรนด์และผู้บริโภคต้องปรับตัวและรู้อะไรบ้าง



เดิมรัฐบาลไทยกำหนดให้บังคับใช้ พรบ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA) ในวันที่ 27 พ.ค. 2563 แต่เนื่องจากองค์กรธุรกิจต้องรับภาระหนักในการรับมือกับไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ จึงไม่สามารถเตรียมการเพื่อตอบสนองต่อการบังคับใช้ พรบ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA) ได้ทันตามกำหนด ดังนั้นมติในที่ประชุมครม. เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2563 จึงกำหนดให้เลื่อนการบังคับใช้ พรบ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA) ออกไปอีก 1 ปี (27 พ.ค. 2563 – 31 พ.ค. 2564) 

คลิปสัมภาษณ์นี้ ถูกโพสต์เมื่อวันที่ 11 พ.ค. 2563 โดยทีมงาน The Standard ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ท่านภุชพงค์ โนดไธสง รองปลัดประทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เกี่ยวกับพรบ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล 2562 ของไทย

https://youtu.be/p6uWzaTNM4o